NGUYÊN NHÂN DÂN ĐẾN TẮC VÒI TRỨNG

Ống dẫn trứng có tác dụng rất quan trọng trong quá trình sinh sản của nữ giới, nhưng do những yếu tố bên ngoài hoặc do một số yếu tố bên trong cơ thể, mà tỷ lệ tắc ống dẫn trứng ngày càng nhiều.


NGUYÊN NHÂN DÂN ĐẾN TẮC VÒI TRỨNG
Ảnh minh họa
Tắc ống dẫn trứng đa số là do ống dẫn trứng bị viêm mãn tính lâu ngày dẫn đến các tế bào viêm mủ xâm nhập vào trong đường ống, các tế bào hoại tử bị đẩy ra và tích lại dẫn đến tắc ống dẫn trứng. Vì thế, tắc ống dẫn trứng không chỉ dẫn đến vô sinh ở nữ giới, còn có thể phát triển viêm nhiễm thành những bệnh khác.

Nguy hại của tắc ống dẫn trứng đối với nữ giới:

  • Dẫn đến vô sinh: nguy hại của tắc ống dẫn trứng là dẫn đến vô sinh. Ống dẫn trứng là một trong những cơ quan sinh dục quan trọng của nữ giới, nó cũng là nơi vận chuyển trứng và tinh trùng gặp nhau vì thế đây cũng là nơi thụ tinh… một khi ống dẫn trứng bị tắc sẽ dẫn đến nữ giới bị vô sinh.
  • Gây ra mang thai ngoài tử cung: ống dẫn trứng bị tắc nghẽn, vậy trứng được thụ tinh không thể đi vào buồng tử cung, không nằm ở trong ống dẫn trứng gây ra mang thai ngoài tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới

Tắc ống dẫn trứng có ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới:
  • Đau bụng: nếu như biểu hiện tắc ống dẫn trứng của bệnh nhân trở nên nghiêm trọng, họ sẽ có cảm giác đau vùng bụng dưới, đồng thời còn có thể cảm thấy tức vùng lưng hoặc có cảm giác mệt rũ.
  • Đau bụng kinh: do vùng chậu tụ máu khiến đau bụng kinh do tích máu. Thường trường hợp này xuất hiện trước thời kỳ kinh nguyệt khoảng 1 tuần. Hơn nữa càng gần đến ngày kinh hiện tượng đau bụng càng rõ rệt.
  • Kinh nguyệt không đều: khi viêm nhiễm lan đến buồng trứng, có thể ảnh hưởng đến chức năng bình thường của buồng trứng. Có thể xuất hiện hàng loạt các hiện tượng xấu như rối loạn kinh nguyệt.
  • Qua phần giới thiệu trên đây, tin rằng các bạn nữ cũng hiểu thêm được nguy hại của ống dẫn trứng là rất lớn. Vì thế khi nữ giới phát hiện có hiện tượng bị tắc ống dẫn trứng phải lập tức đến bệnh viện để chữa trị tránh gây ra những nguy hại.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét