VÔ SINH DO SUY BUỒNG TRỨNG

Suy buồng trứng một trong những bệnh lý liên quan đến buồng trứng thường gặp, đồng thời cũng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Chức năng của buồng trứng là sản xuất trứng và hormone steroid, một khi có thay đổi bất thường, 

>> Bác SĨ Chữa Vô Sinh Thứ Phát

sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của chức năng cơ quan sinh sản.Vậy làm thế nào để điều trị vô sinh do buồng trứng? 
VÔ SINH DO SUY BUỒNG TRỨNG
Hình minh họa

Buồng trứng là cơ quan sinh sản chính của phụ nữ, chức năng chủ yếu của nó là phóng noãn và sản xuất hormone sinh dục nữ (progesterone và estrogen). Ở phụ nữ trưởng thành hormone estrogen giảm dẫn đến hiện tượng suy thoái, những người nào không có hormone estrogen thường gây vô kinh, teo tử cung. Do đó, hiện tượng suy buồng trứng có liên quan mật thiết đến hormone estrogen.



Phương pháp điều trị suy buồng trứng bao gồm

Phương pháp 1: Điều trị chu kì nhân tạo

Bổ sung Estrogen theo chu kì có thể ngăn chặn sự teo biểu mô của các cơ quan sinh dục và sự thiếu hụt calci, thêm vào đó còn có thêm chức năng bảo hộ hệ thống tim mạch, dự phòng sự thay đổi trao đổi chất. Có thể điều trị theo cách uống bổ sung estrogen, ví dụ như Diethyl-stibestrol (DES) 0,5~ 1mg, mỗi ngày 1 lần, dùng liên tục trong vòng 22 ngày. Đây là phương pháp điều trị hàng đầu trong việc điều trị vô sinh do suy buồng trứng.

Phương pháp 2: Kích thích sự phát triển noãn bào

Các chuyên gia chỉ ra rằng, sau một quá trình điều trị bổ sung Estrogen, lượng hormone này sẽ tăng cao, chỉ số FSH và LH sẽ bị ức chế, lúc đó có thể bổ sung HMG kích thích sự phát triển noãn bào, thậm chí kích thích phóng noãn.

Phương pháp 3: Kết hợp điều trị đông tây y

Sử dụng bài thuốc tư âm giáng hỏa, bổ thận họa ti huyết kết hợp với bổ sung estrogen, hồi phục dần chức năng buồng trứng.

Phương pháp 4: Dùng thuốc ức chế miễn dịch

Điều trị suy chức năng buồng trứng bằng thuốc ức chế miễn dịch là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả. Các chuyên gia tư vấn: Với phụ nữ có suy chức năng vỏ thượng thận có thể tiến hành điều trị bổ sung cortisol.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét