THẦN Y CHỮA VÔ SINH GIỎI NHẤT Ở ĐÂU?

Thuốc là dược liệu cần thiết để chữa các loại bệnh, điều này ai cũng biết. Thế nhưng, ở Việt Nam lại có những người có thể chữa bệnh mà không cần dùng tới thuốc. Những cách chữa bệnh này vô cùng kì dị, độc đáo

Nữ “thần y” chữa bệnh bằng... chân
Đến xã Thạch Lâm (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), chỉ cần hỏi nhà bà Hoài chữa bệnh cột sống thì ai cũng biết và chỉ đường một cách chi tiết. Nhà bà Hoàng Thị Hoài (47 tuổi) nằm bên bờ sông Phủ, thuộc xóm Sơn Trình (xã Thạch Lâm).
THẦN Y CHỮA VÔ SINH GIỎI NHẤT Ở ĐÂU
nghiên cứu chữa vô sinh
Căn phòng bà Hoài dùng để tiếp bệnh nhân rộng chừng hơn 10m2, có một chiếc giường để bệnh nhân ngồi chờ đến lượt, một tấm thảm bông trải giữa nền nhà để cho bệnh nhân nằm khi bấm huyệt. Mỗi bệnh nhân đều phải nằm sấp trên tấm thảm, nữ “thần y” sẽ thực hiện quá trình chữa bệnh.

Đầu tiên, bà Hoài dùng tay rà trên sống lưng để xác định vị trí bị thoát vị đĩa đệm theo sự thể hiện của phim X-quang, sau đó bà đứng lên, vịn tay vào song cửa sổ để đứng cho vững, rồi dùng ngón chân cái ấn vào vị trí cột sống bị thoát vị đĩa đệm, đồng thời dùng một tay ấn lên đầu gối để tăng thêm lực ấn. Sau khi thực hiện xong quá trình bấm huyệt kéo dài khoảng 5 – 10 phút, bà Hoài dùng một loại thuốc gia truyền dạng cao dán lên huyệt vị vừa bấm. Bệnh nhân sẽ được bà bán cho 3 gói thuốc mang về sắc uống.

Theo những bệnh nhân ở đây cho biết thì bệnh nhân nam phải đến bấm huyệt và lấy thuốc 7 lần, nữ thì phải 9 lần, cứ mỗi tuần một lần. Những bệnh nhân mà chúng tôi gặp tại đây đều khằng định sau khi được bà Hoài chữa trị đều tiến triển rất tốt, dù là mới được chữa 2 hoặc 3 lần của chu trình. Hết chu trình điều trị, mỗi bệnh nhân trả khoảng 2 đến 3 triệu đồng, là tiền công, tiền thuốc cho bà Hoài.
Vị danh y chữa bệnh giời leo từ xa và không cần thuốc.

NÊN ĐỌC
Vị danh y này ở đường Nguyễn Tất Thành, phường 2, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Khác với cách chữa bệnh bôi thuốc như thông thường, khi bệnh nhân bị giời leo, ông Ba chữa căn bệnh này không cần bất cứ một phương thuốc nào. “Nói ra chuyện này mọi người cứ tưởng tôi nói dóc, nhưng chỉ những người bệnh được tôi chữa khỏi mới tin đây là sự thật” - vừa nói, ông Ba vừa mở tủ lấy ra một cuốn sổ dày, ghi chi chít tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng điều trị của những bệnh nhân đã từng đến nhờ ông chữa.

Ông bảo: "Tôi chữa không cần thuốc nhưng có những điều kiện riêng do tôi quy định. Bệnh nhân phải làm đúng lời căn dặn của tôi thì bệnh mới khỏi”.

Ông Ba chỉ tay lên căn gác: “Với những người đến đây, tôi chỉ cần xem vết thương, hỏi ngày phát bệnh, lấy tên họ địa chỉ, tuổi tác rồi tôi chữa bệnh độc lập”. Dù không nói ra bí mật chữa bệnh của mình song ông Ba cho biết, yếu tố cơ bản để bệnh khỏi là người chữa bệnh phải có niềm tin rằng mình sẽ hết bệnh. Bệnh nhân không được dùng nước rửa chỗ bị bệnh, không ăn ớt, không lao động. Bệnh nhân nào lâu khỏi nhất cũng chỉ trong khoảng thời gian “nam thất, nữ cửu” là khỏe lại bình thường.

Ngoài cách chữa bệnh giời leo không cần thuốc, ông Ba còn có biệt tài chữa bệnh từ xa. Đối với những người bệnh quá nặng hoặc ở quá xa không đến được, chỉ cần người nhà bệnh nhân đến gặp ông, mô tả mức độ bệnh rồi cho biết họ tên, tuổi tác, địa chỉ là xong.

Chữa vô sinh, hiếm muộn bằng "cỏ"
Đến Tân Sơn, Phú Thọ, nhiều người nhắc đến bài thuốc gia truyền chữa bệnh hiếm muộn, vô sinh của “bà lang Mường”- Hoàng Thị Lan.

Theo bà Lan, vô sinh do nhiều nguyên nhân, có thể từ vợ hoặc chồng, mỗi người lại có một căn nguyên khác nhau, phải căn cứ vào đó mới cắt thuốc cho người bệnh được. Bà nói: “Mỗi con người khi sinh ra đều mang thể trạng và tính chất của vùng đất nơi mình sống. Người phương Nam khác với người phương Bắc. Vì thế, các nguyên tắc chữa trị bệnh và các vị thuốc cũng khác nhau. Tất cả các vị trong bài thuốc gia truyền chữa vô sinh của gia đình tôi đều từ cỏ cây trên núi”. Bà Lan cho biết, các trường hợp muộn con, khi uống thuốc của bà đều có thể khỏi bệnh và sau đó sinh nở bình thường. Nhiều trường hợp, vợ chồng cưới nhau hơn chục năm trời nhưng vẫn không thể có con. Khi đến với bà, chỉ sau 2 thang thuốc đã có thai và sau đó sinh được quý tử. Nhiều người dân ở khu vực xóm Mịn cho biết, những cặp vợ chồng hiếm muộn ở Tân Sơn sinh được con nhờ uống thuốc của bà Lan khá nhiều, tỷ lệ hiệu quả ước chừng trên 80%.

Chữa bách bệnh bằng... nước tiểu.
Ngôi làng Giao Thân, Giao Thủy, Nam Định bỗng trở nên nổi tiếng với phương thuốc kỳ dị "niệu liệu pháp", tức là dùng nước tiểu của chính mình để làm thuốc chữa bệnh. Theo những người dân ở đây, người mắc bệnh nằm liệt giường, "bệnh viện trả về", hay cả HIV/AIDS cũng chỉ cần kiên trì uống nước tiểu của mình sẽ khỏi bệnh. Thậm chí, theo những người dân trong làng, động vật mắc bệnh cũng khỏi nhờ "nước thánh". Câu chuyện bắt nguồn từ căn bệnh ung thư ác tính của chị Nguyễn Thị A, một người dân trong làng. Sau 4 tháng "cầm cự" thuốc men, tiêu tốn nhiều tiền bạc nhưng bệnh của chị vẫn không biến chuyển mà ngược lại khối u ác tính nằm ở ngực phải ngày một to thêm. Bệnh tình ngày càng nặng, gia đình bèn xin bác sĩ cho vợ đi mổ. Nhưng nếu phẫu thuật, phải tốn gần 100 triệu đồng. Mổ xong, cũng không hết bệnh, chỉ sống được vài năm. Món tiền quá lớn, tiền bạc khánh kiệt, gia đình đành đưa chị về quê chữa chạy thuốc nam "cầm chừng" được ngày nào hay ngày đó! Tưởng chừng như cuộc sống của chị chỉ còn tính bằng ngày, thế nhưng, nhờ một người hàng xóm mách nước, chỉ thử dùng "nước tiểu" của mình để chữa bệnh. Kỳ lạ thay, sau một thời gian kiên trì uống, chị đã khỏi bệnh, giờ đã lao động bình thường. Từ câu chuyện khó tin ấy, những người tin theo cách chữa bệnh kỳ quái trong làng ngày một tăng lên.Đến nay, chỉ cần cảm cúm, đau đầu, viêm xoang... là không ít người dân ở đây vô tư xài "nước thánh tự nấu".

0 nhận xét :

Đăng nhận xét